3 bí kíp đầu tư bất động sản sinh lời cao, rủi ro thấp mà ít ai ngờ tới

Bất cứ kênh đầu tư nào cũng tồn tại những rủi ro. Với bất động sản, nếu nhà đầu tư (NĐT) biết cách lựa chọn thời điểm đầu tư, dòng tài chính dài hạn và sản phẩm có tính ổn định thì sẽ giảm thiểu rủi ro, thậm chí mang lại lợi nhuận cao về sau.

3 yếu tố quan trọng nhất tạo nên những thương vụ đầu tư bất động sản thành công đó là thời điểm, loại hình sản phẩm và dòng tài chính.

1. Thời điểm: Đầu tư bất động sản phải có cái nhìn dài hạn thay vì ngắn hạn


NĐT nên tính toán mức độ đầu tư dài hạn thay vì ngắn hạn, phải chuẩn bị tài chính đủ để cho sự dài hạn đó và đủ độ chờ. Có rất nhiều NĐT có dòng tài chính "dài hơi" có thể chờ đến 5 năm, thậm chí 10 năm mới chốt lời. Thời gian dài nhưng thành quả mang lại từ lợi nhuận rất xứng đáng. 

"Ngần ấy thời gian đủ để cho sự kết nối về hạ tầng giao thông, về quy hoạch được triển khai…cũng chính là những yếu tố tác động trực tiếp đến tỉ suất lợi nhuận của NĐT được như kỳ vọng. Ngược lại, không ít NĐT lại nhắm đến ngắn hạn do tài chính không đủ thì phải chấp nhận sự rủi ro cao. Thời điểm dễ rủi ro nhất là khi làn sóng đẩy giá lên cao trên thị trường. Nếu NĐT không cân đối được nguồn tài chính, dùng đòn bẩy tài chính quá nhiều, khi có sự biến động về giá nhanh chóng thì dòng tiền của NĐT sẽ bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng"

3-bi-kip-dau-tu-bat-dong-san

Ông Huỳnh Ngọc Thanh - Giám đốc điều hành HATALAND

Theo ông Huỳnh Ngọc Thanh, đòn bẩy tài chính có mặt trái của nó, khi dòng tiền không đảm bảo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của NĐT. "Tôi không khuyến khích đầu tư lướt sóng, đầu tư dài hạn mới là cách thức đầu tư an toàn và mang lại lợi nhuận ổn định, lâu dài", ông Thanh nhấn mạnh.

Để có tỉ suất lợi nhuận tốt, NĐT cần lựa chọn thời điểm để bỏ tiền vào, lựa chọn sản phẩm có tính ổn định thay vì biến động mạnh theo giá và cần chuẩn bị nguồn tài chính đủ mạnh để đầu tư. Có như vậy thì mới giảm thiểu được rủi ro, thậm chí mang lại lợi nhuận cao về sau.

Không chỉ những NĐT ngay cả các chủ đầu tư dự án làm ăn thuần túy chạy theo lợi nhuận, kiểu tranh thủ thị trường, dòng tiền, không quan tâm về sau thì ắt cũng sẽ rủi ro cao. Và với những CĐT như này, NĐT cần hết sức cẩn trọng khi bỏ tiền vào


2. Loại hình sản phẩm: 


Giá trị thực của sản phẩm mới là cái NĐT nên quyết định xuống tiền để sở hữu hay là không

Những sản phẩm có giá trị tiềm năng gia tăng tốt thì lợi nhuận mang về cho NĐT vẫn hiệu quả dù thị trường có biến động ra sao.

Hiện nay, khẩu vị của NĐT là quan tâm đến tiềm năng dự án và lợi nhuận mang về khi đầu tư. Như vậy, tiềm năng dự án chính là đến từ thương hiệu chủ đầu tư, việc cam kết phát triển dự án đó như thế nào, quy hoạch vị trí ra sao, hạ tầng kỹ thuật – xã hội đến đâu…Ngoài thương hiệu chủ đầu tư thì yếu tố quan trọng hơn cả là NĐT cần xem xét đến giá trị thực của dự án đó như thế nào.

"Đây mới là yếu tố quyết định đến giá trị gia tăng của dự án trong tương lai. Nếu một dự án quảng bá lung linh cỡ nào, nói hay ra sao nhưng khi khách hàng mua không về ở được, không đáp ứng được nhu cầu ở thực của họ thì giá trị đó cũng không bền vững và không như kỳ vọng của NĐT"

Để đánh giá chân thực nhất dự án thì phải xem dự án đó đáp ứng nhu cầu ở thực trong bao lâu, khả năng lấp đầy của dự án nhanh chóng như thế nào. Điều này NĐT hoàn toàn có thể kiểm chứng được khi có quá trình trải nghiệm các dự án trước đó hoặc ghé thăm dự án để xem tiến độ công trình.

Do đó, NĐT cần phải cân nhắc giữa giá trị thật và giá trị ảo như thế nào và cam kết của chủ đầu tư ra sao để đảm bảo cho việc đầu tư đó mang lại hiệu quả trong dài hạn hay không

3. Dòng tài chính đầu tư dài hạn: Đất nền vẫn là kênh đầu tư an toàn


3-bi-kip-dau-tu-bat-dong-san

Dự án đất nền Dona Beach 5 tại thị xã Phú Mỹ thu hút rất lớn nhà đầu tư

Đất nền vẫn là kênh đầu tư an toàn đến cuối năm và trong thời gian tới. Những NĐT có kinh nghiệm họ luôn nắm bắt được xu hướng của thị trường, BĐS được xem là kênh vẫn mang lại lợi nhuận khá tốt so với các kênh đầu tư khác. 

Lý do, trong dài hạn nhu cầu về BĐS còn tăng, trong khi quỹ đất ngày càng hạn hẹp nên giá trị BĐS vẫn gia tăng trong tương lai. Thậm chí NĐT chấp nhận vay ngân hàng nhưng BĐS vẫn mang lại giá trị cao nên mức sinh lời vẫn ổn định.

Từ giờ đến cuối năm, ông Huỳnh Ngọc Thanh nhận định, thị trường sẽ chứng kiến hoạt động đầu tư lâu dài, bớt đi những NĐT lướt sóng, ngắn hạn. "Một quý không thể nói được hết bức tranh của thị trường BĐS mà chúng ta cần có cái nhìn dài hạn hơn. Những sản phẩm hướng tới nhu cầu thực, giá trị gia tăng vẫn là kênh được nhiều NĐT lựa chọn"


Thông tin về Huỳnh Ngọc Thanh

--------------------------------------------
Huỳnh Ngọc ThanhChuyên gia phân tích đầu tư bất động sản

Nhà sáng lập & Giám đốc điều hành HATALAND

Tôi là Nhà đầu tư BDS, Tư vấn đầu tư bất động sản và phát triển dự án đất nền

 Hotline: 0944.885.881

-------------------------------------------
Hãy đăng ký (SUBSCRIBERS) kênh Youtube của Huỳnh Ngọc Thanh
Để liên tục nhận những Video mới nhất về phân tích thị trường đầu tư bất động sản
 Link đăng ký: https://goo.gl/AZpzHr

No comments:

Post a Comment

Giới thiệu tác giả

Khóa huấn luyện Shark Camp - Trại cá mập triệu đô

 Khóa huấn luyện Shark Camp - Trại cá mập triệu đô.  Trại huấn luyện cá mập triệu đô. Cách săn tìm kim cương bất động sản, huấn luyện thực t...

TIN TỨC MỚI NỔI BẬT