Kỷ niệm 10 năm Mùa Hè Xanh 2006 của Tôi. Cột mốc thay đổi cuộc đời

Chiến dịch tình nguyện Mùa Hè Xanh năm 2006 của Tôi tại mặt trận Đắk Wil huyện Cư Jút cùng các chiến sĩ áo xanh của đội xuất quân ngày 15/07/2006 tại TpHCM.

Đội chúng tôi đặt chân đến mặt trận xã Đắk Wil, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông ngày 15/07/2006 và sống hết mình với đồng bào dân tộc thiểu số. Tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, phong trào gìn giữ, phát huy bản sắc dân tộc, đồng thời xây dựng đời sống văn hóa mới đã có những tác động tích cực đến đời sống xã hội của đồng bào các dân tộc nơi đây.

Cột mốc thay đổi cuộc đời.


Năm Bính Thân 2016 là vừa tròn 10 năm tham gia Mùa Hè Xanh năm 2006 của Tôi, một thời trai trẻ đầy năng động và nhiệt huyết. Điều đặc biệt hơn là Tôi đã tìm được một nửa của mình chính từ nơi "chiến trường ác liệt" này. Đồng thời một người đồng đội khác cũng giống như Tôi.
Đã 10 năm trôi qua với biết bao đổi thay, ngày hôm nay Tôi viết lại bài viết này là để kỷ niệm 10 năm ngày chúng tôi gặp nhau đồng thời là đồng đội của nhau kể từ đó. Giờ đây có người còn độc thân, có người lập gia đình và có con cái, nhiều bạn đã về lại quê hương lập nghiệp nên không còn đủ các thành viên nhưng tinh thần chiến sĩ của chúng tôi luôn trường tồn theo thời gian.

Các chiến sĩ tình nguyện Mùa Hè Xanh và lãnh đạo xã chụp hình lưu niệm tại UBND xã Đắk Wil ngày chia tay.



Lễ xuất quân ngày 14/07/2006 của chúng tôi tại TpHCM chuẩn bị lên đường "ra trận"

Kỷ niệm 10 năm Mùa Hè Xanh 2006 của Tôi.


Để lưu lại một vài ký ức kể từ ngày chúng tôi ở chung một nhà, chinh chiến trên một mặt trận. Tôi trích dẫn một vài câu nói của những thành viên trong đội để nó có thể mãi được khắc ghi.
"Có những lúc chúng ta muốn quay thời gian trở về quá khứ, để được sống với ký ức ngọt ngào, để được vui với một thời tuổi trẻ. Quay đi quay lại, nhìn trước nhìn sau, bạn thấy tự hào về thời gian ấy nhiều nhiều..."Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại..." Theo Đăng Linh - Đội phó.

"9 năm thôi mà không phải ngắn cũng không phải là dài đủ để nói lên tất cả. Chúc các đồng chí nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống nhé" Theo Minh Hải - Đội trưởng (Câu nói lúc kỷ niệm 9 năm).

Thật xin lỗi các thành viên còn lại của đội khi chưa có các câu nói của các bạn trong khung này, có thể mọi người đã có những câu nói ở đâu đó nhưng Tôi chưa tìm ra. Hy vọng rằng sẽ tiếp tục nhận các câu nói cảm nhận của mọi người để khung này có đầy đủ tên toàn đội. Gởi về email ở mục liên hệ.



Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho một hộ gia đình nghèo, do chính các chiến sĩ Mùa Hè Xanh thực hiện tại Đăk Nông.

Lễ bàn giao nhà tình nghĩa, thành quả do chính các chiến sĩ Mùa Hè Xanh thực hiện.


Các chiến sĩ Mùa Hè Xanh tổ chức sinh hoạt, giao lưu văn nghệ với các thanh thiếu niên trong những buôn làng. 


Các chiến sĩ Mùa Hè Xanh tham gia cắp trại cùng với những chi đoàn các thôn của xã Đăk Wil.

Hội quân tại nhà văn hoá huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông, chuẩn bị rút quân về Sài Gòn.

Hội quân chiến dịch Mùa Hè Xanh 2006 toàn TpHCM tại Công viên văn hoá Đầm Sen.





Ngày hội quân chiến dịch Mùa Hè Xanh 2006 toàn TpHCM tại Công viên văn hoá Đầm Sen.

Lời kết.


Những ký ức và dấu ấn mùa tình nguyện vẫn còn đó, chúc tất cả các chiến sĩ tình nguyện Mùa Hè Xanh 2006 mặt trận Đăk Wil luôn MẠNH KHOẺ - HẠNH PHÚC - THÀNH CÔNG.

Sau khi đọc được bài viết này có thể để lại vài lời cảm nhận theo suy nghĩ riêng của mình.

Chúc các bạn thành công!


Nếu bạn thích bài viết này, hãy like Fanpage và Follow Google+ của Tôi để thường xuyên cập nhật những bài viết mới hay nhất, đồng thời Share cho những người khác cùng xem. Cảm ơn rất nhiều.
Thanh Huynh
Video: Đăng Linh

No comments:

Post a Comment

Giới thiệu tác giả

Khóa huấn luyện Shark Camp - Trại cá mập triệu đô

 Khóa huấn luyện Shark Camp - Trại cá mập triệu đô.  Trại huấn luyện cá mập triệu đô. Cách săn tìm kim cương bất động sản, huấn luyện thực t...

TIN TỨC MỚI NỔI BẬT